PBG tài trợ 800 triệu đồng mổ tim cho 22 trẻ khó khăn

Tập đoàn Phú Bảo (PBG) và thương hiệu khẩu trang Perfetta hợp tác chương trình Nhịp tim Việt Nam của tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) triển khai chiến dịch "Perfetta đồng hành cùng những nhịp tim bé nhỏ". Theo đó, PBG tài trợ kinh phí 800 triệu đồng, tạo điều kiện giúp 22 bệnh nhi mắc dị tật tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước phẫu thuật tim miễn phí. Chiến dịch khởi động từ ngày 10/5 đến khi hoàn tất phẫu thuật cho các em nhỏ.

Theo PBG, chi phí hỗ trợ còn bao gồm hậu phẫu, tái khám định kỳ cho các em, giúp giảm bớt gánh nặng kinh tế, tạo điều kiện để ba mẹ các em yên tâm quay lại với công việc, nỗ lực vươn lên thoát nghèo. Chương trình nằm trong chiến lược thực hiện trách nhiệm xã hội năm 2021 của PBG và thương hiệu khẩu trang Perfetta.

Ông Nguyễn Thuận Nghĩa - Tổng giám đốc Tập đoàn Phú Bảo chia sẻ, công ty chú trọng phát triển sản phẩm chăm sóc sức khỏe đạt chất lượng, nâng cao đời sống cho nhân viên công ty, đầu tư hoạt động giúp đỡ người kém may mắn trong xã hội, đặc biệt là trẻ em Việt Nam. 

Bên cạnh tài trợ chi phí phẫu thuật tim miễn phí, chiến dịch "Perfetta đồng hành cùng những nhịp tim bé nhỏ" còn chuẩn bị quà, tổ chức hoạt động vui chơi cho bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện đối tác của VCF. Hoạt động tiếp thêm sức mạnh cho các em trong thời gian điều trị bệnh. Đại diện PBG cam kết đảm bảo an toàn và tuân thủ quy tắc phòng tránh Covid-19 ở mức độ cao nhất trong các hoạt động của chiến dịch.

Các em nhỏ được hỗ trợ mổ tim thông qua chương trình Nhịp tim Việt Nam. Ảnh: VCF.

Trong khi đó, đại diện VCF cho biết chương trình Nhịp tim Việt Nam luôn tìm kiếm, kết hợp với mạnh thường quân để đi đến vùng sâu, vùng xa, hộ nghèo, tổ chức khám sàng lọc, trao cơ hội mổ tim miễn phí cho hàng trăm trẻ em khó khăn trên mọi miền đất nước. Chiến dịch "Perfetta đồng hành cùng những nhịp tim bé nhỏ" của Phú Bảo sẽ góp sức cùng VCF chăm sóc, mang lại cơ hội sống với trái tim khỏe mạnh cho 22 em nhỏ trên khắp cả nước, góp phần tạo nên cuộc sống tốt đẹp cho các gia đình trên khắp Việt Nam.

Thống kê của VCF cho thấy, 62% gia đình có con em mắc dị tật tim bẩm sinh đã thoát nghèo sau khi nhận được hỗ trợ mổ tim từ chương trình Nhịp tim Việt Nam. Do đó, VCF trân trọng sự đồng hành của các doanh nghiệp, để đem đến trái tim khỏe mạnh cho trẻ em Việt Nam.

"Thông điệp tích cực và tràn đầy yêu thương từ chiến dịch sẽ lan tỏa, truyền cảm hứng cho doanh nghiệp thực hiện trách nhiệm xã hội trên khắp đất nước, giúp cứu sống nhiều em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh trong tương lai", ông Rad Kivette – Tổng Giám đốc VinaCapital Foundation tin tưởng.

Chương trình Nhịp tim Việt Nam trao cơ hội mổ tim miễn phí cho các em có hoàn cảnh khó khăn, góp phần tạo nên cuộc sống tốt đẹp cho các gia đình Việt. Ảnh: VCF.

Còn ông Nguyễn Thuận Nghĩa cho rằng, trách nhiệm xã hội doanh nghiệp không chỉ là vài hoạt động tài trợ nhỏ lẻ mà cần tầm nhìn dài hạn, đòi hỏi sự kiên nhẫn, tận tâm từ mục đích đến triển khai. Theo ông Nghĩa, tính bền vững là nguyên tắc định hướng và nên áp dụng trong các hoạt động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Doanh nghiệp nên hướng tới tạo ra giá trị bền vững cho nhân viên, khách hàng, xã hội và môi trường khi thực hiện. Việc tìm kiếm đối tác đồng hành, tổ chức có chung giá trị và tầm nhìn cũng góp một phần quan trọng vào sự thành công của chiến dịch.

Khảo sát của Nielsen năm 2017 cho thấy, 86% người tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng chi trả mức giá cao cho sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp có cam kết trách nhiệm phát triển cộng đồng và môi trường. Gần 90% doanh nghiệp tham gia khảo sát năm 2018 của Vietnam Report nhận định, uy tín doanh nghiệp là động lực thúc đẩy doanh nghiệp thực hiện trách nhiệm cộng đồng. Điều này cho thấy nhiều doanh nghiệp Việt Nam tin rằng, trách nhiệm xã hội là chìa khóa cho sự thành công, tạo dựng và duy trì niềm tin của người tiêu dùng và cộng đồng.

Đại diện PBG nhận định, tổ chức VCF là đối tác đáng tin cậy để công ty hợp tác trong chiến dịch trách nhiệm xã hội lần này. "Với sự đồng hành của VCF, chúng tôi sẽ tạo nhiều giá trị bền vững hơn cho các em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh cùng gia đình các em", ông Nghĩa nói.

Trong gần 20 năm thành lập và phát triển, Tập đoàn Phú Bảo và thương hiệu khẩu trang Perfetta xác định trách nhiệm xã hội doanh nghiệp là thành tố không thể tách rời trong phát triển bền vững của tập đoàn. Tập đoàn hướng đến kinh doanh tốt, dịch vụ tốt và cách hành xử đúng đắn để trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong ngành hàng chăm sóc sức khỏe và cá nhân. 

Còn VinaCapital Foundation thành lập năm 2006, là tổ chức phi lợi nhuận được cấp phép tại Mỹ, hoạt động tại Việt Nam với sứ mệnh hỗ trợ phát triển kinh tế, trao quyền cho trẻ em và phụ nữ Việt Nam thông qua chương trình y tế và giáo dục. Hoạt động của VCF giúp thay đổi cuộc sống của hàng triệu người Việt trên khắp cả nước mỗi năm. Chương trình Nhịp tim Việt Nam của VCF tài trợ chi phí mổ tim và chăm sóc tiền, hậu phẫu cho các em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh, khám sàng lọc, khám bệnh miễn phí cho các em tại vùng sâu vùng xa.  

 

Theo Báo Vnexpress.

×
ansancosmetics Trang chủ Giới thiệu Cẩm nang