banner-topbar

5 điều bạn đang làm sai với khẩu trang!

5 điều bạn đang làm sai với khẩu trang!

 

Đối với đa số chúng ta, việc mặc khẩu trang đã trở nên bình thường. Tuy nhiên, một phần nhỏ của chúng ta vẫn không biết được cách sử dụng khẩu trang đúng.

Trong bài viết này, Perfetta xin chia sẻ 5 sai lầm khi đeo khẩu trang, để bạn có thể bảo vệ bản thân không bị các vi khuẩn, vi rút, bụi bẩn, bụi mịn xâm nhập cơ thể.

  1. Không đeo đúng cách

Giống như quần áo mà chúng ta mặc, khẩu trang cũng có nhiều kích thước khác nhau. Vì vậy, mình phải điều chỉnh cho khẩu trang vừa với khuôn mặt và miệng.

Cả mũi, miệng và một phần nhỏ của cằm đều nên được che kín.

Perfetta đã từng thấy nhiều người lộ ra mũi hoặc chỉ che phần miệng, những việc này sẽ khiến việc đeo khẩu trang vô nghĩa.

  1. Chạm vào khẩu trang quá nhiều

Có lúc mình kéo khẩu trang xuống cằm vì muốn hít thở không khí, hoặc bị ngứa mặt vì đeo quá lâu, nhưng việc này thật ra có nhiều tác hại đáng sợ.

Vì không được che chở, phần cổ của chúng ta có thể có nhiều vi khuẩn, vi rút, nếu kéo khẩu trang xuống cằm, thì có nghĩa là phần bên trong của khẩu trang sẽ bị nhiễm khuẩn. Nếu mình kéo lên, đeo lại, thì sẽ bị phơi nhiễm bởi những khuẩn/vi rút đó.

  1. Đeo và tháo khẩu trang không đúng cách

Khi đeo và tháo khẩu trang, chỉ có thể chạm vào phần dây đeo, không nên dùng tay chạm đến phần khác, để không bị các chất có hại dính vào tay.

  1. Kéo khẩu trang xuống cằm khi nói chuyện với người ta

Trong cuộc sống, rất khó mà không nói chuyện với người khác khi đeo khẩu trang, nhưng một thói quen xấu là thường kéo khẩu trang xuống cằm hoặc tháo ra khi muốn nói chuyện.

      5. Không dùng dung dịch sát khuẩn/vi rút trước và sau khi đeo thấu khẩu trang

Việc này quan trọng bằng việc đeo khẩu trang. Nếu không có thói quen giữ gìn vệ sinh và sạch sẽ của tay, thì cũng sẽ có nhiều nguy cơ bị phơi nhiễm các bệnh đường hô hấp.

Đang xem: 5 điều bạn đang làm sai với khẩu trang!

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng